วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

[Movie] Tokyo Family



ในช่วงเทศกาลวันพ่อและช่วงวันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึงนี้ ขอนำเสนอหนังดีๆ เกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งอยากให้ทุกท่านได้รับชมกัน คงจะได้แง่มุมอะไรเกี่ยวกับครอบครัวบ้างไม่มากก็น้อย

"ครอบครัว" คือสิ่งที่อยู่กับเรามาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกที่เราถือกำเนิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นยามทุกข์หรือว่ายามสุข แต่ในบางครั้งเราอาจให้ความสำคัญน้อยเกินไปหรือลืมให้ความสำคัญกับมัน อาจเป็นเพราะว่าเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวจนถูกมองข้ามหรือด้วยความเร่งรีบวุ่นวายในสังคมปัจจุบัน (ซึ่งไม่ใช่ข้ออ้างที่รับฟังได้ ในเมื่อเรายังมีเวลาทำสิ่งอื่นๆ นอกเหนือจากภาระที่ต้องกระทำในแต่ละวัน) เมื่อดูหนังเรื่องนี้แล้วหวังว่าทุกท่านคงจะได้มองย้อนกลับไปถึงครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ และใช้เวลาอยู่กับพวกเค้าให้มากขึ้น

ไม่ว่าจะยังไง เราก็ยังคงเป็นเด็กตัวน้อยในสายตาของพวกท่านเสมอ และโปรดจงระลึกไว้ว่าพวกเราทุกคนกำลัง "นับเวลาถอยหลัง" ที่จะได้อยู่ร่วมกันกับพวกท่าน ขอให้ใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่า ดีกว่าจะมานั่งนึกเสียใจในภายหลัง

ดังคำพูดที่ว่า "พอตายไปแล้วคงตามไปปูที่นอนให้ไม่ได้"


Tokyo Family - Part 1/3     Alive
Tokyo Family - Part 2/3     Alive
Tokyo Family - Part 3/3 - End     Alive

4 ความคิดเห็น:

  1. ผู้หลงใหลในโรคซึมเศร้า...12 ธันวาคม 2556 เวลา 20:32

    ชอบแนวแบบนี้ครับ เป็นเอกลักษณ์ของหนังญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ทำให้นึกถึงเรื่อง Taste of tea,Swing girl ขอบคุณมากครับlสำหรับหนังดีๆ และเป็นกำลังใจให้สำหรับการแบ่งปันในครั้งต่อไปครับ ...

    ตอบลบ
  2. เป็น Bangkok family ด้วย
    ชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  3. ร้องไห้ ซึ้ง ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2566 เวลา 15:06

    น่าดู

    ตอบลบ